Search

“สุรฤทธิ์ บุญ-หลง” ปรับวิถีชีวิตเป็น New สี่ จากหนุ่มปาร์ตี้แมน อยู่บ้านเลี้ยงดอกบัวแทน - ไทยรัฐ

doublessentertainment.blogspot.com

แม้ยังบริการการบินตามปกติไม่ได้ แต่การบินไทยก็มีภารกิจเที่ยวบินพิเศษ เพื่อรับคนไทยกลับบ้านอย่างต่อเนื่อง โดยร่วมมือกับกระทรวงการต่างประเทศนำคนไทยที่อยู่ในประเทศต่างๆ ทั่วโลกกลับประเทศไทย

ในเที่ยวบินทีจี 476 กัปตันหนึ่ง-ณรงค์ศักดิ์ ไวเดชา และ กัปตันป๊อบ-อรรฆเดช ศภตโลวัฒนา ต้องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-ซิดนีย์ เพื่อรับผู้โดยสารจากออสเตรเลียกลับประเทศไทย เป็นครั้งที่ 7 โดย กัปตันหนึ่ง ทำการบินในเที่ยวบินขาไป กรุงเทพฯ-ซิดนีย์ และจากซิดนีย์กลับกรุงเทพฯ เป็นหน้าที่ของ กัปตันป๊อบ พร้อมนักบินผู้ช่วย กัปตันหนึ่ง จึงออกมาช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารที่กำลัง boarding จึงเห็นภาพน่ารักๆ ของผู้โดยสารเด็กลูกครึ่งตัวนิดเดียว ที่ผู้ปกครองจูงมา พอเข้าเครื่องบิน หนูน้อยซึ่งถูกสอนมารยาทไทยมาอย่างดี ก็เดินสวัสดีพนักงานบนเครื่องทุกคน เป็นที่น่าเอ็นดู

เที่ยวบินนี้ Smooth As Silk และผู้โดยสารให้ความร่วมมืออย่างดีในการเดินทาง ช่วงที่ใกล้จะบินเข้าน่านฟ้าไทย คุณแก้ม-วรสุดา เชาวพานิช แอร์โฮสเตส เดินยิ้มเข้าห้องนักบิน เล่าว่ามีผู้โดยสารต่างชาติคนหนึ่งคุยทักทายทีมลูกเรือ ถามว่าเหนื่อยไหม และขอบคุณที่มีรอยยิ้มให้ผู้โดยสาร จึงเตรียมของเล็กน้อยมาฝากลูกเรือ เป็นกล่องช็อกโกแลต พร้อมการ์ดเขียนว่า To the fantastic Crew, We know this a difficult time for you, but your smiles and warmth are visible from under the PPE & mask. Thank you for your care and outstanding service. ทำให้พนักงานดีใจ หายเหนื่อยกันเป็นปลิดทิ้ง

กัปตันหนึ่ง ซึ่งขากลับไม่ได้ทำการบิน จึงเสนอตัวเป็นผู้แทนไปขอบคุณผู้โดยสารที่ชั้นธุรกิจ ซึ่งผู้โดยสารบอกว่า มีธุรกิจอยู่ที่ภูเก็ตและกรุงเทพฯ ที่ผ่านมาไม่สามารถเดินทางได้ พอรัฐบาลอนุญาต จึงรีบเดินทางมาทันที เพื่อมาดูแลกิจการที่ไทย และประโยคสุดท้ายที่ กัปตันหนึ่ง ตื้นตันใจมากคือ เดินทางกับการบินไทยเป็นประจำ และจะใช้การบินไทยตลอดไป.

@@@@

ช่วงโควิดที่ผ่านมา หลายคนมีกิจกรรมใหม่ๆ โดยเฉพาะ คุณสี่-สุรฤทธิ์ บุญ-หลง ซึ่งเปลี่ยนแปลงหนักมาก จากที่เคยเป็นหนุ่มเจ้าสำราญปาร์ตี้แมน ก็ปรับชีวิตเป็น New Normal กลายเป็น New สี่ ที่อยู่แต่บ้านแถมเปลี่ยนมาตื่นเช้าขึ้น จากปกติทั้งชีวิต สุรฤทธิ์ ตื่นบ่าย--แต่ช่วงนี้ ถ้าใครโทร.หาก่อนเที่ยง สามารถไปเจอ คุณสี่ ไปถวายเพล อยู่ที่วัดบวรนิเวศวิหารอย่างน้อยอาทิตย์ละวัน ก่อนจะพาเพื่อนไปกราบพระที่โบสถ์ ทำเอาเพื่อนๆอ้าปากค้าง แต่ก็ชอบ คุณสี่ ในเวอร์ชัน 4.0 ไปอีกแบบ

อีกกิจกรรมที่ทำให้ คุณสี่ Enjoy อยู่ติดบ้าน คือ เลี้ยงดอกบัว เพราะการที่อยู่บ้านเยอะๆ ทำให้เดินวนเป็นหนูติดจั่นไปมารอบบ้านหลายรอบ เลยไปเจอกระถางปลูกบัวโบราณ บริเวณหลังบ้าน ด้านหลังวังวรดิศ ที่ต้นตระกูลของ คุณสี่ ปลูกไว้ แต่ที่ผ่านมาก็วางอยู่แบบนั้นมานานมาก เพราะไม่มีคนสนใจ คุณสี่ เลยจัดการให้คนงานยกออกมา พบว่าต้นบัวที่อยู่ในกระถางที่ถูกทิ้งไว้หลายสิบปี ขึ้นกันอย่างหนาแน่น เต็มกระถางโบราณ เลยเปิดหาข้อมูล และจัดการให้คนงานแยกต้นบัวออกมาเป็นกระถางๆ ได้เกือบร้อยกระถาง มีทั้งบัวที่บานกลางวันและกลางคืน

ความสุขของ คุณสี่ ตอนนี้คือการได้เอ็นจอยกับการชมสีสวยๆของบัวเป็นร้อยกระถาง ที่วางเรียงเต็มลานหน้าบ้าน ว่างๆก็ไปซื้อกระถางบัวมาเพาะ บัวเพิ่ม ถ้าเจอบัวสีสวยๆ คุณสี่ ก็จะสั่งซื้อมาบ้าง แต่เน้นเฉพาะพันธุ์ที่เคยได้รางวัล แต่กฎสำคัญ ที่ทุ่มทุนสุดๆ คือ จะซื้อต้นละไม่เกิน 1,000 บาท ต้นแพงๆอย่าหวังจะได้แอ้มเงิน พอถามเรื่องปาร์ตี้ คุณสี่ อุบอิบบอกว่าก็ยังไปบ้าง แต่ไม่บ่อยแล้ว--เพราะต้องรอดูดอกบัวรัตติกาล บานรอบกลางคืน.


โสมชบา

อ่านเพิ่มเติม...




September 06, 2020 at 05:03AM
https://ift.tt/32017XO

“สุรฤทธิ์ บุญ-หลง” ปรับวิถีชีวิตเป็น New สี่ จากหนุ่มปาร์ตี้แมน อยู่บ้านเลี้ยงดอกบัวแทน - ไทยรัฐ

https://ift.tt/30rXUjw


Bagikan Berita Ini

0 Response to "“สุรฤทธิ์ บุญ-หลง” ปรับวิถีชีวิตเป็น New สี่ จากหนุ่มปาร์ตี้แมน อยู่บ้านเลี้ยงดอกบัวแทน - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.