Search

6 โจ๋ เต้นกลางสี่แยก หายซ่าคอตกเข้าพบตำรวจ อ้างทำตามสัญญา - ช่อง 7

doublessentertainment.blogspot.com
จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อรายหนึ่ง โพสต์คลิปวิดีโอของตัวเองกับกลุ่มเพื่อนราว 4-5 คน กำลังเต้นอยู่บนถนนกลาง 4 แยกไฟแดง บริเวณแยกคลองหวะ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในช่วงค่ำของวันที่ 12 มิ.ย. 2563 พร้อมกับมีเสียงเพลงประกอบนคลิป โดยทั้ง 6 คน เต้นในช่วงที่กำลังรถสัญจรไปมาด้วย หลังจากที่คลิปดังกล่าวถุกแชร์ออกไปมีผู้เข้าชมเกือบหมื่นครั้ง และแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก โดยมีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัยบนท้องถนน และเป็นห่วงว่าอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้

ล่าสุด วันนี้ (15 มิ.ย. 63) กลุ่มวัยรุ่นทั้ง 6 คน ที่ปรากฏในคลิปและผู้โพสต์ด้วย ซึ่งเป็นเยาวชนชายอายุ 15 ปีทั้งหมด ได้เข้าพบกับ พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ มีแสง ผกก. สภ.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ หลังตำรวจได้ตรวจสอบและสืบหาตัวจนกระทั่งรู้ว่าเป็นใคร จึงประสานให้ผู้ปกครองพาเข้าพบตำรวจ เพื่อดำเนินการตักเตือนและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

จากการสอบถามเจ้าของคลิป เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ได้แชร์คลิปวิดีโอคลิปเต้นจากเพจดังเพจหนึ่ง และบอกไปในโพสต์ว่าถ้ามีคนเข้ามาคอมแมนต์เกิน 100 คอมแมนต์ จะเต้นอย่างในคลิปที่แชร์ไป ปรากฏว่ามีคนเข้ามาคอมเมนต์เป็นจำนวนมากเกินความคาดหมาย ซึ่งเกิน 100 คอมเมนต์ จึงต้องลงคลิปเต้นตามที่ได้บอกไว้ โดยเหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นช่วงประมาณ 3 ทุ่ม ของวันที่ 12 มิ.ย. 2563 ที่ผ่านมา หลังพวกตนทั้ง 6 คน เดินเล่นที่ตลาดกรีนเวย์ในเมืองหาดใหญ่เสร็จแล้ว และกำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน เมื่อถึง 4 แยกไฟแดงคลองหวะ ฝั่งขาออกจากตัวเมืองหาดใหญ่ จังหวะที่ติดไฟแดงได้ชักชวนกันออกมาเต้นเพื่อทำคลิปไปโพสต์ โดยมากัน 6 คน มี 4 คน ที่ลงมาเต้น ส่วนอีก 2 คน ทำหน้าที่เปิดเพลงและอีกคนถ่ายคลิป ก่อนที่จะนำไปโพสต์จนมีคนเข้าไปดูและแชร์กันเป็นจำนวนมาก

กลุ่มเยาวชนทั้ง 6 คน รู้สึกสำนึกผิดในสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมกับอยากขอโทษทุกคนรวมทั้งสังคม สิ่งที่ทำไปทำด้วยความสนุกสนานตามประสาวัยรุ่น รวมทั้งขออย่าให้ใครทำตามอย่างและขอโอกาสกลับตัว จากนี้จะไม่ทำสิ่งที่อาจสร้างปัญหาเช่นนี้อีก รวมทั้งได้ลบโพสต์คลิปวิดีโอดังกล่าวแล้ว ขณะที่ผู้ปกครองของกลุ่มเยาวชนทั้ง 6 คน วอนขอให้ยุติและหยุดแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ได้แล้ว โดยเฉพาะการต่อว่าถึงพ่อแม่

อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้ว่ากล่าวตักเตือนกลุ่มเยาวชนทั้ง 6 คน และขออย่าให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก ส่วนในทางคดีได้ทำประวัติและเปรียบเทียบปรับตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 385 และ มาตรา 370 รวมทั้งความผิดตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ. 2522 ส่วนทางผู้ปกครองก็ถูกปรับตาม พ.ร.บ.รถยนต์ ก่อนให้ทางเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้าไปพูดคุยทำความเข้าใจกับเด็กก่อนให้ผู้ปกครองรับตัวกลับไป




June 15, 2020 at 06:17PM
https://ift.tt/2Y1xvaj

6 โจ๋ เต้นกลางสี่แยก หายซ่าคอตกเข้าพบตำรวจ อ้างทำตามสัญญา - ช่อง 7

https://ift.tt/30rXUjw


Bagikan Berita Ini

0 Response to "6 โจ๋ เต้นกลางสี่แยก หายซ่าคอตกเข้าพบตำรวจ อ้างทำตามสัญญา - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.